5 สถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเป็นอันขาด อัพเดท 2018

เกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนประเทศไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เนื่องจากว่าใช้เวลาเดินทางไม่นานแค่เพียง 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว และยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย หากจะเอ๋ยถึงสถานที่เที่ยวในเกาหลีนั้นในความเป็นจริงแล้วมีจำนวนมากหลายแห่ง โดยเหตุนั้นผู้ใดกันแน่กำลังแพลุกลนท่องเที่ยวหรือกำลังตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวประเทศไหนดี ลองตามมามอง 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในประเทศเกาหลี แล้วต้องต้องการท่องเที่ยวแน่นอน


1. ราชสำนักเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
พระราชสำนักเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “ราชสำนักคยองบกกุง” เป็นอีกทั้งสัญญลักษณ์แล้วก็แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล พระราชสำนักที่มีขนาดใหญ่และโบราณที่สุดในกรุงโซล ผลิตขึ้นในปี 1394 ในยุคพระผู้เป็นเจ้าแทโจ วงศ์สกุลโชซอน เดิมทีนั้นข้างในพระราชวังมีตึกแล้วก็พระราชวังต่างๆมากยิ่งกว่า 200 ข้างหลัง แม้กระนั้นเมื่อมีการรุกรานของประเทศญี่ปุ่น อาคารจำนวนมากก็ได้ถูกทำลายลงคงเหลืออยู่เพียงแค่ 10 ข้างหลังแค่นั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนว่ากล่าวค Namiseom Island
เกาะนามิเกิดขึ้นจากผลการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่โดยประมาณ 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปดวงจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้มีชื่อเสียงในหมู่คนประเทศเกาหลีมานานเนื่องจากว่ามีธรรมชาติที่งามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติดังเช่น กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมถึงนกกระจอกเทศด้วย และก็ที่นี่จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งสิ้น เพียงแต่รักษาความยุติธรรมชาติเอาไว้ โดยขณะที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุดจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากว่าต้นไม้มากที่นี่จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยยิ่งไปกว่านั้นทางเท้าใต้ต้นแปะก๊วยที่จะแปลงใบเป็นสีเหลืองสดงามมากมาย แต่ว่าตรงนี้คนจะมากตลอดทุกฤดู

3. ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station เป็นหนึ่งในจุดชมซากุระที่งามลำดับต้นๆของเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถแลเห็นรถไฟที่วิ่งมาหยุดที่สถานีพร้อมกับทิวทัศน์อุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในช่วงราวๆต้นเดือนเดือนเมษายน สถานีรถไฟคยองฮวาแห่งนี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้แรงงานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แม้กระนั้นจะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในตอนเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลชมดอกซากุระที่จัดเป็นอย่างมากใหญ่ของเมืองจินแฮ แต่ว่ารถไฟนั้นจะไม่ได้มาจอดที่สถานี เพียงใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นหนึ่งในจุดที่มีชื่อสูงที่สุดสำหรับเพื่อการดูดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มมีชื่อเสียงกันภายหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance ออกอากาศเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้คลองที่นี้เป็นฉากสำหรับในการถ่ายทำ โด่งดังกระทั่งมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ผ่านคลองตามชื่อซีรีย์มันก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆม.ย.ของทุกปีซึ่งเป็นตอนที่มีเทศกาลดูดอกซากุระ ที่คลองที่นี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความสวยงามของดอกซากุระ สามารถเดินเที่ยวได้อีกทั้งข้างบนสะพานรวมทั้งข้างล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคลองน้ำ รวมทั้งยังมีดอกเรปซีดเผือดซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กมีดอกสีเหลืองบานพร้อมซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการประดับตกแต่งรอบๆคลองในช่วงที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันผ่องใสมาแขวนไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจน่ารักน่าเอ็นดูๆและในช่วงค่ำคืนก็จะเปิดไฟแต่งแต้มงดงามมาก


5. บริเวณช้อปปิ้งเมียงมองดง หรือ มยองป่า
เขตช้อปปิ้งเมียงป่าดง หรือ มยองป่า (Myeong-dong) ตั้งอยู่จุดศูนย์กลางกรุงโซล เป็นย่านช้อปปิ้งที่ฮิตรวมทั้งคักคักที่สุดของกรุงโซล ล่อใจนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังยังสามารถเดินทางได้สะดวก นับว่าเป็นศูนย์กลางของการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมเลยทีเดียว ภายในตลาดเมียงป่าดงเต็มไปด้วยร้านขายของ และก็ห้องอาหารนับไม่ถ้วน ยอดเยี่ยมในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวรวมทั้งนักช้อป

ห้างสรรพสินค้า
ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุด ดังเช่นว่า ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างเคยชินเซมึง(Shinsegae) ส่วนร้านค้าอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมถึงแผงลอยข้างถนนที่เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์อื่นๆในราคาถูก และอาหารว่างแสนอร่อย โดยเจ้าของร้านจำนวนมากสามารถกล่าวภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และไทยได้


เป็นยังไงบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามดูการจัดสถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกเพียบเลยจริงๆประเทศนี้ท่องเที่ยวอย่างไรก็ไปไม่หมดง่ายๆหวังว่าเพื่อนฝูงๆอาจชอบ แล้วก็ติดตามบทความของเรา คนไหนพอใจกรุณาแชร์ให้เพื่อนพ้องๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วพบกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม